30/05/2024
Những lợi ích khi sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến
Khi xã hội ngày càng phát
triển việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc, quản lý
các thủ tục hành chính đang là xu thế tất yếu. Với Cổng dịch vụ công quốc
gia đã và đang tạo ra một phương thức giao dịch điện tử hiện đại, minh
bạch và rất nhiều lợi ích cho cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá
nhân có liên quan.
Lợi ích đối với cá nhân: Người dân
được tiếp cận và sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục
hành chính có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của công dân dễ dàng và
thuận tiện trên không gian mạng. Theo đó người dân có thể làm thủ tục ở bất kỳ
đâu mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan chức năng.
Những lợi ích đối với cá
nhân khi sử dụng Cổng dịch vụ công (DVC) quốc gia bao gồm: Thủ tục đăng ký đơn
giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày. Tiết kiệm chi phí đi lại,
thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; Tránh/ hạn chế tình trạng nhũng
nhiễu, quan liêu từ một bộ phận cán bộ quan liêu, hách dịch. Theo dõi được
tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ
email. Đảm bảo tính công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.
Lợi ích đối với doanh
nghiệp: Doanh nghiệp sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia
có tài khoản dịch vụ công quốc gia doanh nghiệp do Cổng dịch vụ công quốc gia cấp cho đối tượng doanh
nghiệp. Những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ
bao gồm: Thực hiện quản lý hồ sơ, các vấn đề có liên quan đến người lao
động dễ dàng, thuận tiên hơn. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian
đi lại, xử lý hồ sơ trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng. Đơn giản
hóa thủ tục hành chính. Tránh hoặc hạn chế tình trạng quan liêu, nhận hối
lộ từ một bộ phân cán bộ thoái hóa, biến chất. Có thể thực hiện được các giao
dịch điện tử ở mọi lúc mọi nơi, dễ dàng và thuận tiện./.
Ngọc Hùng